ข่าวบอลวันนี้

ข่าวบอลวันนี้ รอบแรกของโกปาเดลเรย์รอบรองชนะเลิศปี 2022-2023 จัดดาร์บี้แห่งชาติในวันที่ 2 บาร์เซโลนาเอาชนะเรอัลมาดริด 1-0 ในเกมเยือนโดยเป็นผู้นำในสองรอบ สำหรับชาบีและบาร์เซโลนานี่คือชัยชนะที่ผิดปกติ ฤดูกาลนี้ กลาซิโกประกอบด้วย 5 เกม สองเกมในลาลีกา สองเกมในรอบรองชนะเลิศโกปาเดลเรย์ และอีกหนึ่งเกมในซูเปอร์คัพ ในแง่ของความแข็งแกร่งที่ทั้งสองทีมแสดงออกมาในเกม ผลเกมเมื่อวานดูจะไม่ธรรมดา

บาร์เซโลนาเอาชนะเรอัลมาดริด 1-0 แต่เสียการครองบอลอย่างเห็นได้ชัด การครองบอล 35.3 เปอร์เซ็นต์เป็นคะแนนที่แย่ที่สุดสำหรับทีมจากคาตาลันนับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-2014 นี่เป็นสิ่งผิดปกติอย่างยิ่งสำหรับบาร์เซโลนาของชาบี ฤดูกาลนี้ทีมเสียการครองบอลแค่เกมเดียว ต่อบียาร์เรอัลของเซเตียน บาร์เซโลนาครองบอลได้เพียง 46 เปอร์เซ็นต์ในเกมนั้น ในการสัมภาษณ์หลังการแข่งขัน เกือบทุกคนสังเกตเห็นรายละเอียดนี้ มุมมองของทั้งสองทีมที่มีต่อเกม

เราครองเกมได้ พวกเขาตั้งรับได้ดี เราเสียประตูเพราะความโชคร้าย กูร์กตัวส์กล่าวกับสื่อข่าวบอลวันนี้ ว่าเราไม่ปล่อยให้คู่แข่งสร้างโอกาสได้ชัดเจน แต่เราไม่สามารถเฉยเมยในเกม และปล่อยให้คู่ต่อสู้ควบคุมจังหวะในสนามได้ เราพอใจกับผลการแข่งขัน แต่ไม่พอใจกับกระบวนการของเกม ชาบีกล่าวทิ้งท้าย แบบของทั้งสองคนอาจกล่าวได้ว่าเป็นการสรุปเกมทั้งหมด มาดูเกมอย่างใกล้ชิดและดูว่าเกิดอะไรขึ้น

ทั้งสองทีมพยายามควบคุมแดนกลางด้วยการเพรสซิ่งขึ้นแดนหน้า โดยเรอัลมาดริดกดดันหนักกว่าสื่อ ข่าวฟุตบอล รายงานว่าสำหรับบาร์เซโลนาและเรอัลมาดริด กองกลางมีความสำคัญมากในช่วงเปิดเกม โดยเฉพาะในเกมเมื่อวาน โทนี่ โครสและบุสเกตส์ออกมาควบคุมจังหวะและเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการโจมตีของทีมนี้ เมื่อพิจารณาจากเวลาและพื้นที่แล้ว พวกเขาควบคุมเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อจำกัดพวกเขา ทั้งสองทีมใช้กลยุทธ์ที่คล้ายกัน แต่อันเชล็อตติมีความดุดันมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกัน

ชั้นเชิงการเพรสซิ่งของบาร์เซโลนาดำเนินไปในลักษณะนี้สื่อข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าผู้เล่น 5 คนยึดตำแหน่งตรงกลาง การ์วีย์และราฟินญ่าอยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างกัน แต่ทั้งคู่อยู่ในตำแหน่งที่ไม่ดีมากนัก การกดแดนหน้าของเรอัลมาดริดมีรายละเอียดและทิศทางที่คล้ายคลึงกันหลายประการ แต่มีผู้เล่นที่เกี่ยวข้องมากกว่า 6 คน ส่วนกลางทั้งสองทีมเน้นการควบคุมจากส่วนกลาง ลดระยะการเคลื่อนที่ของผู้เล่นในแนวกว้าง บาร์เซโลนามีกาบีและราฟินญา เรอัลมาดริดมีบัลเบร์เดและวินิซิอุส

ความแตกต่างอยู่ที่ระดับความดุดัน เรอัลมาดริดกล้ากดดันมากกว่า ไม่ว่าจะในแง่ของจำนวนหรือการวิ่งโดยไม่ลังเลสื่อ ข่าวบอล รายงานว่ากามาวินกามักจะก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในการกดขี่แดนหน้า ตำแหน่งของการ์บาฆาล อยู่ด้านหลัง และเขาไม่ได้ก้าวไปข้างหน้ามากนักแต่เพื่อควบคุมคู่ต่อสู้เมื่อบัลเด้โจมตี กลยุทธ์ของทั้งสองทีมได้ผลในระดับหนึ่ง โดยเน้นการควบคุมกองกลาง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากแนวทางการใช้งานที่แตกต่างกัน

บาร์เซโลนาจึงตกอยู่ภายใต้ความกดดันและมักจะทำให้การจ่ายบอลง่ายขึ้น ส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการส่งและรับมากขึ้น และเสียบอลมากขึ้น เรอัลมาดริดก็ยากที่จะบุกไปข้างหน้าภายใต้ความกดดัน แต่ทีมสามารถทำได้ มักจะพบผู้เล่นเปิด การครอบครองบอล ดังนั้นการครอบครองบอล นี่ไม่ใช่การทำงานปกติของทั้งสองทีม เมื่อพิจารณาจากความรุนแรงของความกดดันในแดนหน้าในฤดูกาลนี้ บาร์เซโลนาแทบจะเป็นหนึ่งในทีมที่มั่นคงและกล้าหาญที่สุดในยุโรป

ตรงกันข้ามอันเชล็อตติมีความยืดหยุ่นมากกว่าในวันธรรมดา และไม่ต้องพึ่งพาการครอบครองบอลทั้งหมดสื่อ ข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าเมื่อพวกเขาเพรสซิ่งในแดนหน้า พวกเขาเล่นได้ดี แต่พวกเขายังสามารถถอยไปเล่นด้านหลังและอาศัยเกมรับโต้กลับเพื่อสร้างตำนาน เมื่อวานนี้เกมเหย้าของเรอัลมาดริดไม่เพียงมีแท็กติกที่ดีกว่าบาร์เซโลนาเท่านั้นแต่การดำเนินการของทั้งทีมก็ดีมากเช่นกันมันเกือบจะสมบูรณ์แบบตามความตั้งใจทางแท็คติกของอันเชล็อตติ การเผชิญหน้ากับทีมบาร์เซโลนาเมื่อวานแท็กติกนี้ทำงานได้ดีมาก

ข่าวบอลล่าสุด บาร์เซโลนาคุมเกมดีหลังนำเรอัลมาดริดจาก ข่าวบอลวันนี้

ข่าวบอลล่าสุด รายงานว่าบาร์เซโลนาไม่มีเลวานดอฟสกี้เป็นจุดรับบอลยาว ประการที่สอง ในการกำหนดค่านี้ อาราอูโฆรู้สึกมีอิสระมากกว่ากองหลังคนอื่นๆ เขาป้องกันได้ดีแต่ครองบอลได้อ่อนแอกว่า เลวานดอฟสกี้เป็นศูนย์กลางของแนวรุก และราฟินญาอยู่ทางขวาในแนวรับ ซึ่งจะสร้างความกดดันอย่างมากให้กับเรอัลมาดริด แต่อันเชล็อตติรู้ล่วงหน้าว่าเลวานดอฟสกี้จะไม่ลงเล่น และอาราอูโฮน่าจะปรากฏตัวทางด้านขวา นี่คือปฏิบัติการประจำของชาบีกับวินิซิอุส แน่นอนอันเชล็อตติเดิมพันทางขวา

หลังจาก 1-0 บาร์เซโลนาถอยกลับในการป้องกันโดยสิ้นเชิง แน่นอนว่าอัตราการครองบอลไม่ได้สะท้อนความแข็งแกร่งที่แท้จริงของทั้ง 2 ทีมอย่างเต็มที่ และประตูมีผลกระทบอย่างมากต่ออัตราการครองบอลในเกมต่อๆไป หลังจากทำประตูได้ บาร์เซโลนาก็เฉยเมยมากกว่าในนัดเปิดสนาม ในช่วงครึ่งหลัง อัตราการครองบอลอยู่ที่ 69 เปอร์เซ็นต์ถึง 31 เปอร์เซ็นต์ในขณะเดียวกัน เรอัลมาดริดก็พยายามสร้างโอกาสที่ชัดเจน มีโอกาสที่ดีกว่าเพียง 1 ครั้งในเกมทั้งหมด 0 ในครึ่งหลัง

บาร์เซโลนาป้องกันอย่างเหนียวแน่นได้อย่างไร เหตุผลประการแรกคือความอนุรักษนิยมทางยุทธวิธี บาร์เซโลนาไม่จัดจ้านเท่าเรอัลมาดริดสื่อ ข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าพวกเขาชะลอจังหวะเกมรุกได้พอสมควรและในขณะเดียวกันก็ไม่กดดันให้เปลืองแรงอีกต่อไป การจ่ายบอลอย่างปลอดภัยของเรอัลมาดริดมีมากมาย แต่ก็ไม่ได้ผลในการบุก บาร์เซโลนาใช้แผน 4-5-1 ซึ่งเน้นเกมรับมากกว่า จุดเด่นอีกประการหนึ่งคือการเปลี่ยนไปใช้แบ็คไฟว์

บางครั้งผ่านการดร็อปลึกของราฟินญาสื่อ racingresultsnews รายงานว่าต่อมาฟีแลน ผู้จบเกมทางด้านขวา บางครั้งผ่านการย้อนรอยของเดอยอง เนื่องจากการป้องกันที่หนาแน่นของบาร์เซโลนา เรอัลมาดริดจึงไม่สามารถร่วมมือกันระหว่าง 2 แนวได้ เนื่องจากแบ็คคอร์ตถูกปรับให้มีกองหลัง 5 คน จึงเป็นไปไม่ได้ที่การป้องกันของบาร์เซโลนาจะล้นมือ โอกาสที่ดีที่สุดมาถึงเมื่อโทนี่ โครสพบคาร์บาฆัลที่สอดแทรกอย่างกะทันหันจากส่วนลึก

การทะลุแนวรับของบาร์เซโลนาเป็นเรื่องยากมาก และทำได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ช่วงเวลานี้เป็นที่น่าประหลาดใจอย่างเห็นได้ชัดสื่อ ข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าแนวรุกแบบดั้งเดิมของเรอัลมาดริดคือปีกซ้ายของวินิซิอุส และจ่ายบอลไปข้างหลังในพื้นที่ระหว่างเบนเซม่าและแนวรับของโมดริช ตลอดทั้งเกม เรอัลมาดริดกดดันในพื้นที่ที่พวกเขาชื่นชอบ แต่ไร้ประโยชน์ ในการโจมตีตำแหน่ง วินิซิอุสกลายเป็นแกนหลักในการโจมตีของเรอัลมาดริด และอาราอูโฮสกัดได้อีกครั้ง

ชาบีปล่อยอาราอูโฆ ชายผู้ขมขื่นของวินิซิอุสในชัยชนะกลาซิโก้ทั้งหมดของเขา และคนหลังก็จัดการให้ชาวบราซิลได้อีกครั้ง แม้ว่าบทบาทหลักของอาราอูโฆในฤดูกาลนี้จะเป็นเซนเตอร์แบ็คก็ตามสื่อ ข่าวสด บอล รายงานว่าอาราอูโฆพบกับวินิซิอุส เกือบจะเป็นไฮไลท์ของดาร์บี้ในปัจจุบัน เนื่องจากวินิซิอุสมีส่วนในแนวรุกอย่างมากต่อเรอัลมาดริด และความสามารถอันยอดเยี่ยมของอเราโจในการป้องกันคู่ต่อสู้เพียงลำพัง การดวลระหว่างทั้ง 2 จึงมีความสำคัญต่อผลการแข่งขันเสมอ

ตามปกติอาราอูโฆครอบคลุมวินิซิอุสตลอดทาง กดดันจนสุดไม่ให้เขาพาบอลไปข้างหน้าได้อย่างสบาย อาราอูโฆสามารถบรรจุชาวบราซิลได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้ว่าจะมีพื้นที่ว่างมากมายในบริเวณใกล้เคียง เขาป้องกันได้อย่างหมดจด และเฉียบขาดในกรอบเขตโทษ ความเร็วของอาราอูโฆนั้นไม่ได้ด้อยกว่าวินิซิอุสเลย แน่นอนว่าวินิซิอุสไม่สามารถวิ่งได้ และไม่ปล่อยให้ตัวเองต้องเจอปัญหาเลย เขาจะไม่รีบสกัดแต่มักจะเลือกตัดทางกองหน้าหรือทางบอลในช่วงเวลาที่ดีที่สุด

ทุกคนเข้าใจความจริง และผู้เล่นแนวรับน้อยคนนักที่จะทำได้ดีขนาดนี้สื่อ ข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าความสามารถส่วนบุคคลของอาราอูโฆเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด แต่เมื่อวานนี้เขามีผู้ช่วยเหลือ 2 คน ซึ่งช่วยลดความกดดันในการป้องกันของเขาได้ในระดับหนึ่ง อย่างแรก เป้าหมายของเกมช่วยได้ บาร์ซ่าตั้งรับได้เฉียบขาดกว่าปกติ และส่งผลให้วินิซิอุสมีพื้นที่น้อยลง คุณภาพของการป้องกันของราฟินญ่านั้นสูงมาก

ข่าวบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เรอัลมาดริดรั้งอันดับที่ 11 ของตารางโกปาเดลเรย์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด รายงานว่าวินิซิอุสพยายามหนีอย่างรวดเร็วเป็นระยะๆ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่อาจประสบความสำเร็จ แต่ราฟินญาทำได้ดีมากในการถอยกลับไปรับ ในความเป็นจริงเขายังเข้าปะทะกับนาโช่ โดยตรงในเขตโทษ งานของเขาในเกมนี้คล้ายกับสิ่งที่มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ถามเขาในทุกๆเกมที่พบกับลีดส์ ไม่น่าแปลกใจที่ราฟินญาทำเช่นนี้ เขาแสดงสมาธิกับเกมมากพอ เพราะนี่คือดาร์บี้ทีมชาติสเปน เคสซี่มีผลกระทบอย่างมากต่อเกม ทั้งในด้านบวกและด้านลบ

ในแง่หนึ่งเคสซี่เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถในการต้านทานแรงกดดันได้แย่ที่สุด และความสามารถในการควบคุมบอลได้แย่ที่สุดในตำแหน่งกองกลางของบาร์เซโลนา ในทางกลับกัน ในช่วงเปลี่ยนผ่าน เป้าหมายของเขาในกรอบเขตโทษมีประโยชน์มาก นี่คือโชคดีที่เป็นของบาร์เซโลนา กล่าวอีกนัยหนึ่ง การปรากฏตัวของเคสซี่ทำให้บาร์เซโลนาสูญเสียการควบคุมบอลโดยอ้อมภายใต้แรงกดดันจากแดนหน้าของคู่ต่อสู้ และจากนั้นเขาก็นำชัยชนะมาสู่ทีมด้วยวิธีที่ไม่ธรรมดา

แฟรงค์เสียบอลภายใต้ความกดดันของเรอัลมาดริดสื่อ ข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าในทางกลับกัน เคสซี่เสียบอลโดยไม่ถูกรบกวน เขาแค่ไม่พบการส่งบอลแบบลอจิคัล ข้อกำหนดมาตรฐานสำหรับกองกลางของบาร์เซโลนา คือต้องสามารถควบคุมบอลได้อย่างราบรื่น หรือเดินหน้าต่อไปเมื่อเผชิญกับการป้องกันที่กดดัน ไม่ใช่แค่ส่งบอลด้านข้างหรือข้างหลังอย่างปลอดภัยเท่านั้น ในระดับสูงสุด เคสซี่ไม่ได้แสดงคุณสมบัติเหล่านั้น

แต่เขาเป็นผู้เล่นหลักในเวทีอื่นๆ ยากที่จะบอกว่าเป็นเพราะสัญชาตญาณเกมรุกหรือความโชคดีของเขา ในการโจมตีครั้งนี้ เขาตั้งใจแน่วแน่ที่จะบุกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทำให้ฟีแลนมีตัวเลือกการจ่ายบอลที่สำคัญ ในครึ่งหลังเขามักจะอยู่ในตำแหน่งกองหน้าเพื่อรอโอกาสจบสกอร์ มันไม่ง่ายเลยที่จะแสดงความคิดเห็นว่าเคสซี่เป็นมิดฟิลด์ที่เหมาะสมในเกมเดียว หรือเดิมทีชาบีหวังว่าเขาจะเติบโตเป็นผู้เล่นแบบบีทูบีเหมือนเปาลินโญ่หรือวิดัล เราจะมาดูกันว่าเขาจะทำอย่างไรในเกมต่อไป

ความคิดเห็นหลังการแข่งขันของชาบียืนยันว่า บาร์เซโลนาไม่เคยขาดความกระหายในการคว้าแชมป์สื่อข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าพวกเขาหยุดชะงักในบางประเด็นด้วยแท็คติกที่กดดันของเรอัลมาดริด ในขณะเดียวกันพวกเขาก็พิสูจน์คุณค่าของพวกเขาด้วยชัยชนะที่เบร์นาเบว ชัยชนะนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นชัยชนะที่ไม่ธรรมดาแต่ไม่สามารถพูดได้ว่าบาร์เซโลนาสมควรได้รับไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม หากไม่มีชายคนนั้น ดาร์บี้แห่งชาติก็ดูจืดชืดไปหน่อยสำหรับฉัน เรามารอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเกมหน้า

ถ่ายทอดสด 3 มีนาคม ในเกมดาร์บี้ทีมชาติสเปนที่จบลงเมื่อช่วงเช้าของวันนี้สื่อ ข่าวสด ฟุตบอล รายงานว่าเรอัลมาดริดแพ้บาร์เซโลน่า 0-1 ในบ้าน และตามหลังจ่าฝูงชั่วคราวในเกมโกปาเดลเรย์ รอบรองชนะเลิศ 2 นัด เมื่อไม่กี่วันก่อน เฟร็ด เฮอร์เมลผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลสเปนจากอาร์เอ็มซีกล่าวในรายการอาฟเตอร์ฟุต ว่านี่คือดาร์บี้ระดับชาติที่เลวร้ายที่สุดที่เขาเคยเห็นในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา เฟร็ด เฮอร์เมลกล่าวว่าดาร์บี้ทีมชาติสเปนนัดที่แล้วน่าตื่นเต้นกว่า เกมคืนนี้เราได้เห็นบาร์เซโลนาสไตล์ซิเมโอเน่

ขณะที่เรอัลมาดริดครองบอลอย่างเหนียวแน่น แต่สร้างโอกาสไม่ได้เลย ดูอ่อนแอมาก มันเป็นเกมที่ต่ำ และผมรู้สึกวิตกกับการดูเกมแบบนี้สื่อ ข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าเบนเซม่าเสียฟอร์มอย่างสิ้นเชิง และผลกระทบของวินิซิอุสก็น้อยกว่าเมื่อก่อนมาก อันเชล็อตติไม่พบกุญแจสำคัญของแท็คติก และไม่มีทางที่จะเผชิญหน้ากับแนวรับที่หนาแน่นของบาร์เซโลนา บาร์เซโลนาเฝ้ารอโอกาสในการโต้กลับ ผมดูหลายสิบครั้ง นี่น่าจะเป็นหนึ่งในเกมที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาผมดูเรอัลมาดริดมา 30 ปีแล้ว